So với các tháng trước của năm 2022, sau khi Australia và Việt Nam đều đã mở cửa biên giới quốc tế, số lượng người Australia đến Việt Nam đã tăng đáng kể. Tháng 7/2022, hơn 18.500 người Australia đã đến Việt Nam, tăng khoảng 8.200 lượt so với tháng 6/2022.

Trong khi đó, theo thống kê của Google Destination Insights, từ đầu năm đến nay, Việt Nam liên tục nằm trong nhóm các điểm đến có tăng trưởng cao nhất thế giới, với mức tăng trưởng từ 50%-75%. Australia cũng là một trong 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam, cùng với Mỹ, Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Malaysia, Đức, Thái Lan.

Nhiều năm nay, Việt Nam luôn là điểm đến được khách du lịch Australia ưa thích. Vào năm 2019, ngay trước khi dịch bệnh bùng phát, số lượng khách đi lại giữa hai nước đã tăng trưởng kỷ lục, đạt 600.000 người.

Việt Nam lọt top 10 điểm đến hàng đầu của du khách Australia. Ảnh minh hoạ
Việt Nam lọt top 10 điểm đến hàng đầu của du khách Australia (Ảnh minh hoạ).

Phát biểu tại Hội nghị xúc tiến thương mại và du lịch Việt Nam tại Australia, với tên gọi “Rediscover Vietnam” (Tái khám phá Việt Nam) hồi tháng 6/2022, Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành cho biết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách du lịch, các đại lý, công ty lữ hành của Australia tiếp cận thị trường và khám phá đất nước Việt Nam tươi đẹp.

Bà Vanessa Rengger, Giám đốc Quản lý thị trường Australia của TMG, nhấn mạnh “cánh cửa” vào Việt Nam đang rộng mở với du khách Australia nói riêng và du khách quốc tế nói chung.