tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Ứng viên HLV tuyển Việt Nam Kim Sang-sik: Sự nghiệp 3 năm, vô địch xong mất việc

Chia sẻ: 

01/05/2024 - 10:36:00


Ông Kim Sang-sik - người được đồn sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - có sự nghiệp huấn luyện ngắn ngủi chỉ 3 năm với đầy thăng trầm ở Hàn Quốc.

 

Ông Kim Sang-sik sinh năm 1976, là cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc. Khi còn thi đấu, ông là trung vệ, tiền vệ phòng ngự và dành phần lớn sự nghiệp chơi cho 2 câu lạc bộ hàng đầu xứ kim chi là Seongnam Ilhwa Chunma và sau đó là Jeonbuk Hyundai Motors.

Hôm 29/4, báo chí Hàn Quốc đưa tin ông Kim Sang-sik sẽ trở thành huấn luyện viên trưởng mới của đội tuyển Việt Nam.

"Tay mơ" vô địch Hàn Quốc

Giải nghệ năm 2013, ông Kim Sang-sik chuyển sang công tác huấn luyện trong vai trò trợ lý tại CLB Jeonbuk Hyundai Motors. Tới năm 2021, ông Kim Sang-sik được bổ nhiệm làm HLV của Jeonbuk Hyundai Motors. Thời điểm đó, ông Kim đi vào lịch sử CLB khi là trường hợp đầu tiên phục vụ đội bóng trên 2 cương vị cầu thủ và huấn luyện viên.

Huấn luyện viên Kim Sang-sik (Ảnh: Getty Images)

Huấn luyện viên Kim Sang-sik (Ảnh: Getty Images)

Ở trận đấu đầu tiên dẫn dắt Jeonbuk Hyundai Motors vào ngày 27/2/2021 tại sân vận động World Cup Jeonju trước FC Seoul, HLV Kim Sang-sik mặc một bộ vest sang trọng. Trên thực tế, đó là lần đầu tiên sau 18 năm, ông Kim Sang-sik mới mặc 1 bộ vest khi đi làm.

Sau khi giải nghệ, ông Kim thường mặc đồ thể thao. Vị HLV này tâm sự với tờ Spochoo: “Tôi đã mua chiếc áo vest này sau đám cưới. Vợ tôi đã khuyến khích tôi mua bộ vest này. Tuy nhiên, chỉ có áo vest thôi thì chưa đủ. Việc chọn một đôi giày phù hợp với bộ vest lịch lãm là không hề dễ dàng”.

Ông Kim Sang-sik giành chiến thắng 2-0 ở trận đầu cầm quân tại Jeonbuk Hyundai Motors. Trong suốt trận, HLV Kim Sang-sik liên tục hô hào các học trò tấn công và nhà cầm quân này đã sử dụng toàn bộ các cầu thủ tấn công mà mình có trong tay, bao gồm Gustavo, Kim Bo-Kyung, Han Gyo-won, Kim Seung-dae, Iljutchenko và Modou Barrow.

HLV Kim Sang-sik nói: "Nếu chiến thuật 1 tiền đạo không hiệu quả, tôi sẽ chuyển sang 2 tiền đạo. Nếu điều đó cũng không hiệu quả, tôi sẽ chuyển sang 3 tiền đạo và cố gắng ghi ít nhất hai bàn”.

Rốt cuộc ông Kim đã giữ lời hứa khi Jeonbuk Hyundai Motors thắng 2-0 ở trận đầu tiên của mùa giải 2021. Đó cũng là những dấu hiệu đầu tiên về triết lý mà huấn luyện viên Kim Sang-sik theo đuổi. 

“Tôi muốn đội bóng ghi ít nhất hai bàn mỗi trận. Tôi sẽ cho người hâm mộ thấy thứ bóng đá tấn công hấp dẫn”, ông Kim Sang-sik tuyên bố.

Tờ Spochoo nhận định ông Kim Sang-sik là 1 HLV có tình cách cởi mở, hòa đồng. Khi còn làm trợ lý ở CLB, ông Kim thường nói chuyện với các cầu thủ khi đi tắm hơi với họ. Trên sân tập, Kim Sang-sik được xem là một người rất tỉ mỉ.

HLV Kim Sang-sik khởi đầu sự nghiệp với triết lý bóng đá tấn công. (Ảnh: Getty Images)
 

HLV Kim Sang-sik khởi đầu sự nghiệp với triết lý bóng đá tấn công. (Ảnh: Getty Images)

Mùa giải đầu tiên dẫn dắt Jeonbuk Hyundai Motors, HLV Kim đã giúp đội bóng này giành chức vô địch K-League với thành tích 22 trận thắng, 10 trận hòa và 6 trận thua. Jeonbuk Hyundai Motors giành được 76 điểm, đánh bại Ulsan Hyundai (74 điểm) để giành ngôi vương. 

Kết thúc mùa bóng, Jeonbuk Hyundai Motors của HLV Kim là đội ghi nhiều bàn nhất (71 bàn thắng) và thủng lưới ít nhất (37 bàn thua). Cuối mùa giải, ông Kim Sang-sik giành giải HLV xuất sắc nhất năm của K-League. Theo thống kê, Kim Sang-sik là HLV Hàn Quốc thứ 3 giành chức vô địch ở mùa bóng đầu tiên cầm quân. Hai người trước đó làm được điều này là Ham Heung-cheol và Lee Cha-man ở thập niên 80 thế kỷ trước.

Từ người hùng thành kẻ bị căm ghét

Sau mùa giải đầu tiên thành công, HLV Kim Sang-sik đã không thể giúp Jeonbuk Hyundai Motors bảo vệ chức vô địch ở mùa giải thứ 2. Ở mùa giải 2022, Ulsan Hyundai vô địch K-League 1 với 76 điểm, hơn đội bóng của HLV Kim Sang-sik 3 điểm. Jeonbuk Hyundai Motors thi đấu thiếu ổn định.

Ngày 7/9/2022, CĐV của Jeonbuk Hyundai Motors phản ứng mạnh mẽ sau khi đội bóng có chuỗi 4 trận không thắng sau khi hòa 0-0 trước FC Seoul. Nhiều cổ động viên tức giận hét lớn trên khán đài đòi HLV Kim rời CLB sau trận đấu. Thậm chí các CĐV của Jeonbuk Hyundai Motors còn chặn xe buýt của đội bóng và tiếp tục hướng sự chỉ trích vào HLV Kim Sang-sik.

Cổ động viên vây xe buýt của đội bóng để phản đối huấn luyện viên Kim Sang-sik.

Cổ động viên vây xe buýt của đội bóng để phản đối huấn luyện viên Kim Sang-sik.

Chưa dừng lại ở đó, các CĐV Jeonbuk Hyundai Motors còn giăng biểu ngữ phản đối HLV Kim ở trận đấu với CLB Seongnam FC vào ngày 14/9/2022. Tờ News Nate mô tả: “Các cầu thủ Jeonbuk Hyundai Motors nghe thấy rõ tiếng la hét của CĐV trước và trong trận đấu. Đó là một bầu không khí bất an đối với các cầu thủ. Do vậy, dù Jeonbuk Hyundai Motors giành chiến thắng 1-0 nhưng không khí toàn đội vẫn rất u ám”.

Điểm sáng của HLV Kim ở mùa thứ 2 với Jeonbuk Hyundai Motors là chiếc Cúp vô địch Cúp quốc gia cùng với việc đưa đội bóng tới bán kết AFC Champions League. Theo nhận định của trang K-League United, đây chính là những yếu tố giúp ông Kim giữ được ghế HLV.

Tuy nhiên ở mùa giải thứ 3 với Jeonbuk Hyundai Motors, mọi thứ đã vượt quá tầm kiểm soát của HLV sinh năm 1976. Tháng 5/2023, HLV Kim Sang-sik từ chức và viết tâm thư chia tay CLB.

Tờ V-Daum viết về sự ra đi của HLV Kim Sang-sik: “Ở mùa giải 2023, Jeonbuk Hyundai Motors thắng 3 trận, hòa 1 trận và thua 6 trận sau 10 vòng đấu tại giải VĐQG. Đội bóng tụt xuống vị trí thứ 10 trong 12 đội tham dự. Người hâm mộ kịch liệt kêu gọi HLV Kim từ chức và cuối cùng ông đã quyết định rời “ghế nóng”.

Cách đó 2 tháng, hội CĐV chính thức của Jeonbuk Hyundai Motors (M.G.B) yêu cầu HLV Kim từ chức. 

Họ đăng trên trang Facebook của hội: “HLV Kim đã vứt bỏ những cầu thủ đã làm nên lịch sử của CLB dưới danh nghĩa xây dựng lại đội bóng trong hơn 3 năm. Jeonbuk cũ trước khi HLV Kim dẫn dắt đã không còn tồn tại và ông ấy phớt lờ yêu cầu của CĐV trong việc duy trì danh tiếng đội bóng. HLV Kim liên tục yêu cầu chúng tôi chờ đợi như một con vẹt.

Chúng tôi còn phải tin tưởng và chờ đợi ông Kim Sang-sik bao lâu nữa? Chúng tôi, M.G.B, yêu cầu HLV Kim Sang-sik từ chức. Chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng và tiếp tục thực hiện với mọi phương tiện sẵn có. Chúng tôi sẽ chiến đấu cho đến khi hoàn thành mục tiêu duy nhất của mình”.

Hạn chế về chiến thuật, không chịu nổi áp lực

Trang K-league United viết về hạn chế trong chiến thuật của HLV Kim Sang-sik. Đáng chú ý, trong mùa giải thất bại của Jeonbuk Hyundai Motors, chiến thuật của ông Kim được nhìn nhận là lối chơi phòng ngự tiêu cực - khác hẳn ấn tượng mà ông tạo ra trong giai đoạn đầu sự nghiệp.

K-league United nhận xét: “HLV Kim bị chỉ trích nặng nề vì lối chơi phòng ngự quá mức và tập trung kiểm soát bóng an toàn. Dưới thời HLV Kim, Jeonbuk không bao giờ vội vàng ghi bàn trừ khi trận đấu sắp kết thúc hoặc họ đã bị thủng lưới trước.

Jeonbuk đánh rơi nhiều điểm khi đối thủ biết cách chống lại lối chơi kiểm soát bóng của HLV Kim. Họ sẽ chủ động lui về phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công. Việc thủng lưới từ các đợt phản công của đối thủ là một trong những vấn đề lớn nhất của Jeonbuk dưới thời ông Kim Sang-sik. Hầu hết thời gian, Jeonbuk quá dễ bị tổn thương bởi những bàn thua kiểu đó, phần lớn là do đội hình dâng cao”.

HLV Kim Sang-sik thất bại khi chuyển từ phong cách tấn công sang phòng ngự.

HLV Kim Sang-sik thất bại khi chuyển từ phong cách tấn công sang phòng ngự.

Tờ Spotvnews khi viết về sự ra đi của HLV Kim Sang-sik cho rằng các CLB ở Hàn Quốc có xu hướng sa thải HLV rất hanh chóng: “Theo một nguồn tin thân cận, HLV Kim chịu nhiều áp lực cả về thể chất và tinh thần. Ông ấy cần thời gian để hồi phục".

Nguồn tin này cho biết: "Bề ngoài HLV Kim trông rất mạnh mẽ, nhưng thực tế ông ấy đang phải chịu nhiều áp lực. Ông ấy phải nhận tất cả chỉ trích khi bị CĐV chặn xé buýt. HLV Kim gần như kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần”.

Sau gần 1 năm nghỉ ngơi, HLV Kim Sang-sik đã sẵn sàng trở lại công việc huấn luyện và điểm đến tiếp theo của ông có thể là đội tuyển Việt Nam.

Theo VTC News
Ý kiến bạn đọc
captcha
sinh nhật Bác công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 17/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV