Truyền thông châu Á ấn tượng với thành tích của U23 Việt Nam - Ảnh 1.

Trang The AFC chúc mừng U23 Việt Nam đoạt HCV SEA Games 31

Trang thể thao của LĐBĐ châu Á (The AFC) viết: "Bàn thắng muộn của Nhâm Mạnh Dũng giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Thái Lan trong trận chung kết kịch tính và quyết liệt, khiến cầu trường sân Mỹ Đình vỡ òa cảm xúc". Tác giả bài viết cũng ấn tượng với hành trình bảo vệ thành công "ngôi vương" SEA Games của đoàn quân HLV Park Hang-seo.

Nôi dung bài viết trên The AFC cũng mô tả cảnh khán đài sân Mỹ Đình chen kín chỗ ngồi cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi theo dõi trận so tài gây cấn giữa đội chủ nhà và "kình địch" Thái Lan tối 22-5. "Sau những pha đôi công hấp dẫn được hai đội tạo ra, tưởng chừng như trận đấu sẽ kéo dài đến khoảng thời gian thi đấu hiệp phụ thì cú đánh đầu ghi bàn của Nhâm mạnh Dũng ở phút 83 giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc".

Truyền thông châu Á ấn tượng với thành tích của U23 Việt Nam - Ảnh 2.

Tờ Siam Sports ấn tượng với thành tích của HLV Park Hang-seo

 

Trong khi đó, sau khi đội nhà thất bại trước U23 Việt Nam, trang Siam Sport của Thái Lan lập tức thống kê thành tích ấn tượng của HLV Park Hang-seo khi dẫn dắt đội U23 Việt Nam. Bài viết giật dòng tít: "Hé lộ con số thống kê thành tích ấn tượng của HLV Park Hang-seo trên cương vị HLV trưởng U23 Việt Nam".

Nội dung bài viết kể lại hành trình của HLV Park khi nhận lời đến Việt Nam làm việc từ năm 2017 và nhấn mạnh đội U23 Việt Nam dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc bất bại trước U23 Thái Lan, trong đó có 3 trận thắng.

"HLV Park Hang-seo bắt đầu dẫn dắt bóng đá Việt Nam từ năm 2017. Dười thời ông Park, đội U23 Việt Nam đã giành 32 trận thắng, 11 trận hòa, 5 trận thua và ghi được 97 bàn thắng, để lọt lưới 28 bàn, với tỷ lệ chiến thắng là 66,7%. Trong khoảng thời gian 2017-2018, U23 Việt Nam gây bất ngờ khi đoạt ngôi á quân Giải U23 châu Á và lọt top 4 đội xuất sắc nhất Đại hội thể thao châu Á. Năm 2019, ông Park đưa U23 Việt Nam giành HCV SEA Games tại Philippines và bảo vệ thành công tấm HCV này vào năm 2022" - Siam Sports thống kê.