tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thủ tướng: Theo dõi chặt chẽ mưa lũ sau bão, không chủ quan lơ là

Chia sẻ: 

28/09/2022 - 16:01:00


Đánh giá cao các địa phương đã tích cực, chủ động, làm tốt công tác phòng chống cơn bão số 4, nhưng Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị tiếp tục theo dõi chặt chẽ mưa lũ sau bão để chỉ đạo ứng phó kịp thời, hiệu quả, không để bị động, bất ngờ.

Ngay sau khi bão số 4 di chuyển theo hướng Tây, đi sang khu vực Nam Lào, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới không còn ảnh hưởng đến Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì họp trực tuyến với 8 địa phương Miền Trung và Tây Nguyên nhằm đánh giá tình hình khắc phục thiệt hại và rút kinh nghiêm công tác ứng phó với cơn bão số 4.

Cùng dự có Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thông Lê Minh Hoan; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn; lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương và địa phương. Cuộc họp được kết nối đến 8 tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên và các tuyến huyện, xã phường tại 8 tỉnh này.

Báo cáo nhanh tại cuộc họp, Tổng cục khí tượng thủy văn cho biết, với sức tàn phá của cơn bão có cường độ mạnh, di chuyển nhanh, song nhờ sự chuẩn bị ứng phó quyết liệt khẩn trương, căn bản nên thiệt hại bước đầu đến nay đã được giảm thiểu ở mức tối đa, cập nhật bước đầu đến 10h ngày 28/9/2022, có 4  người bị thương, sập 3 nhà, tốc mái 157 nhà, nhiều nhất là ở Quảng trị 118 nhà, chìm 3 ghe nhỏ. 

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc tích cực, chủ động, làm rất tốt công tác phòng, chống cơn bão số 4. Sau khi bão đi qua, việc tổ chức hội nghị nhanh để đánh giá tình hình, dự báo tình hình, rút kinh nghiệm, khắc phục nhanh chóng hậu quả ro bão gây ra, nhất là mưa lũ đang diễn biến phức tạp.

“Công tác bảo đảm an toàn hồ đập, an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân phải được quan tâm, ưu tiên hàng đầu; nhanh chóng ổn định đời sống vật chất tinh thần của nhân dân, góp phần đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh sau bão, qua đó góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm tăng trưởng, kiểm soát lạm phát. Chúng ta phải làm nhanh, khẩn trương, hiệu quả công tác này" - Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng khẳng định "nhờ chủ động tích cực, “phòng hơn chống” nên đạt được kết quả bước đầu tích cực trong phòng chống bão số 4, do vậy, cần đánh giá để có giải pháp tích cực khắc phục. Đây là việc cần thiết để rút ra bài học, sẵn sàng ững phó những cơn bão tương tự trong điều kiện biến đổi khí hậu, thiên tai khó lường.

Tuy nhiên, Thủ tướng cũng yêu cầu, khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão, dọn dẹp vệ sinh môi trường, đường phố để nhanh chóng khôi phục hoạt động và bảo đảm an toàn giao thông; Khôi phục hệ thống điện, thông tin, nước sạch sinh hoạt để bảo đảm đời sống, sinh hoạt cho người dân; Hỗ trợ người dân, nhất là những hộ khó khăn sửa chữa lại nhà cửa bị sập đổ, tốc mái, hư hại; khắc phục nhanh các công trình công cộng, đặc biệt là trường học, trạm y tế... để bảo đảm điều kiện cho học sinh trở lại trường, nơi khám chữa bệnh cho người dân; Khôi phục sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại do bão lũ để bảo đảm nguồn cung lương thực, thực phẩm, ổn định đời sống người dân thời gian tới.

Thủ tướng đề nghị tiếp tục theo dõi chặt chẽ mưa lũ sau bão để chỉ đạo ứng phó kịp thời, hiệu quả, sát với diễn biến thực tế, không để bị động, bất ngờ, không được chủ quan lơ là, mất cảnh giác vì những năm gần đây bão không gây thiệt hại về người nhưng mưa lũ sau bão thì luôn có người bị thiệt mạng. 

Cùng với đó tiếp tục tổ chức lực lượng kiểm tra, rà soát các khu dân cư khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét để chủ động di dời, sơ tán dân cư, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân./.

Theo VOV
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV