tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Lung linh màn trình diễn áo dài Sen 

Chia sẻ: 

20/05/2022 - 09:49:00


Chương trình nghệ thuật và trình diễn áo dài sen là điểm nhấn trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lễ hội áo dài Sen là điểm nhấn đặc biệt tại Lễ hội Làng Sen năm 2022. Đã có hơn 100 nghệ sỹ từ TP. Hồ Chí Minh ra Nghệ An tham gia trình diễn.

Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022), tối 19/5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vinh, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp UBND TP HCM tổ chức chương trình nghệ thuật Bế mạc Lễ hội Làng Sen năm 2022 và trình diễn Áo dài Sen với chủ đề: "Nghệ An – Làng Sen quê Bác, TP. Hồ Chí Minh – Thành phố tên Vàng".

Lung linh màn trình diễn áo dài Sen
Chương trình nghệ thuật gồm 3 phần: Phần 1 - Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người; Phần 2 - Nghệ An - Làng Sen quê Bác; Phần 3 - Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố tên vàng.

Điểm nhấn của chương trình là phần trình diễn bộ sưu tập áo dài sen, lấy cảm hứng từ hình tượng hoa sen do nhiều nhà thiết kế nổi tiếng thực hiện. Chương trình là khúc biến tấu, là những lát cắt về cảm xúc, suy nghĩ mang tính nghệ thuật, tính sáng tạo cao, nhằm bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao to lớn của Bác Hồ, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng ta, Nhân dân ta, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh cho hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân dân thế giới.

Chương trình cũng đã vẽ lên một mảng tranh đẹp về Thành phố Hồ Chí Minh - hiện đại, sáng tạo và văn minh, về Nghệ An - mảnh đất địa linh nhân kiệt, nhiều tiềm năng phát triển. Chương trình cũng khẳng định việc hợp tác toàn diện về kinh tế - văn hóa - xã hội của hai địa phương, đang ngày càng phát triển đáp ứng xu thế hội nhập quốc tế.

Khán giả đã được chiêm ngưỡng Bộ sưu tập Áo dài Sen, gồm 45 thiết kế mới nhất, trong đó 15 thiết kế lấy cảm hứng từ những bông Sen tinh khiết trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, bộ sưu tập Sen Việt được nhà thiết kế Việt Hùng kỹ lưỡng chuẩn bị từ lựa chọn chất liệu vải, tỉ mỉ khâu tay những viên đá và tự tay vẽ các hoạ tiết để làm toát lên nên vẻ thanh tao vốn có của hoa Sen.

Bên cạnh đó, với tinh thần của thành phố mang tên Người năng động và hiện đại trong Bộ sưu tập “Sắc màu thành phố” và “Thành phố trẻ” được các người mẫu thể hiện sự trẻ trung tràn đầy sức sống. Phần trình diễn xuất sắc của các hoa hậu, siêu mẫu đã tôn vinh được vẻ đẹp duyên dáng của tà áo dài truyền thống, toát lên hình ảnh bình dị những rất đỗi thanh tao, thuần khiết của hoa Sen.

Lễ hội Làng Sen hằng năm, còn đóng góp thiết thực vào công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Hồ Chí Minh và trở thành nét đẹp văn hóa dân tộc. Đây còn là một trong những sản phẩm du lịch của Nghệ An hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Lung linh màn trình diễn áo dài Sen
Điểm nhấn của chương trình là phần trình diễn bộ sưu tập áo dài sen, lấy cảm hứng từ hình tượng hoa sen.
Lung linh màn trình diễn áo dài Sen

Đan xen giữa chương trình nghệ thuật là màn trình diễn "Áo dài Sen Việt" của các hoa hậu, nam vương, siêu mẫu đến từ TP. Hồ Chí Minh

Lung linh màn trình diễn áo dài Sen
Chính bởi vậy, hoa Sen được nhiều người xem như Quốc hoa của Việt Nam, trở thành nguồn cảm hứng của thi ca, nhạc họa.
Lung linh màn trình diễn áo dài Sen
Hoa Sen với những đặc điểm thuần khiết, thanh cao, mạnh mẽ đã trở thành biểu tượng cho tâm hồn, khí phách Việt. Sức sống mãnh liệt, kiên cường, “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” được ví như bản sắc dân tộc Việt Nam anh hùng.
Hoàng Trinh
Theo Báo Công thương
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV