tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Gian nan nghề trọng tài

Chia sẻ: 

09/09/2022 - 15:42:00


Trọng tài điều khiển các trận đấu bóng đá được ưu ái gọi là ông vua sân cỏ. Bởi trọng tài là người đưa ra những quyết định cuối cùng trên sân đấu. Nhưng nghề trọng tài cũng mang đến cho họ lắm nỗi buồn vui và không ít gian nan, nguy hiểm.

Hiện nay bóng đá phong trào ngày càng phát triển, những giải đấu được tổ chức ngày càng nhiều hơn. Vì vậy tại Hải Dương đã xuất hiện nhiều người đam mê bóng đá, có chuyên môn đã trở thành những trọng tài trên các sân đấu. Họ đã làm việc một cách nghiêm túc và coi đó là nghề nghiệp của mình. Trọng tài bóng đá vốn chịu rất nhiều sức ép, nhưng trọng tài bóng đá phong trào phải đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp hơn. Họ phải chịu áp lực từ cầu thủ, Ban huấn luyện đội bóng và thậm chí là khán giả. Bóng đá là môn thể thao mang tính cạnh tranh quyết liệt giữa các cầu thủ trên sân cỏ. Chính vì thế, trọng tài là người đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc điều tiết nhiệt độ cũng như xử lý các tình huống trên sân. Dù chịu áp lực nhưng mỗi vị trọng tài đều phải tỏ ra cứng rắn và chuẩn xác với từng quyết định của mình. 

Tại Hải Dương hiện có khoảng vài chục người theo đuổi nghề trọng tài. Chủ yếu là các cán bộ ngành văn hóa thể thao. Trọng tài chỉ là nghề tay trái của họ, nơi để họ thể hiện tình yêu với bóng đá. Anh Nguyễn Viết Duẩn là một trong số ít trọng tài người Hải Dương được điều khiển các trận đấu bóng đá tại Giải vô địch quốc gia V. League. Theo anh Duẩn, Trên sân bóng, trọng tài được xem là người quyền lực nhất, nhưng thực sự nghề trọng tài chẳng khác gì “làm dâu trăm họ”. Thế nên, với những trọng tài, niềm vui lớn nhất của họ chính là việc không để xảy ra sai sót nào trong trận đấu hay được nhận những lời khen ngợi của cầu thủ, huấn luyên viên và khán giả... Đó chính là động lực để họ gắn bó với nghề. 

Trong thế giới bóng đá chuyên nghiệp lẫn phong trào, đã có nhiều vị trọng tài bị các cầu thủ hoặc cổ động viên hành hung vì họ cho rằng bị xử ép. Với các trọng tài chuyên nghiệp thì được lực lượng an ninh bảo vệ, còn các trọng tài bóng đá phong trào đôi khi họ phải tự bảo vệ mình. Trọng tài bóng đá phong trào đôi khi chưa nhận được sự quan tâm nhiều nhưng họ là những người đóng vai trò quan trọng. Không có trọng tài, bóng đá sẽ mất đi tính kỷ luật. Do vậy, vượt lên những khó khăn, các “vị vua áo đen” đều muốn tiếp tục gắn bó với nghề bằng cái tâm và tình yêu dành cho trái bóng tròn.

Đức Thiêm
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV