tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Đề án 06 qua 11 tháng triển khai thực hiện

Chia sẻ: 

25/11/2022 - 17:14:00


Chiều nay 25/11, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh đánh giá kết quả 11 tháng thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030” gọi tắt là Đề án 06 và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 tỉnh chủ trì Hội nghị.

 

Qua 11 tháng triển khai thực hiện, Hải Dương là một trong 14 tỉnh đã hoàn thành kết nối giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh. Đã xây dựng xong Dịch vụ xác nhận số định danh cá nhân và chứng minh nhân dân, Dịch vụ xác thực thông tin hộ gia đình và Dịch vụ tra cứu thông tin công dân theo hướng dẫn của Bộ Công an. Hoàn thành kết nối dữ liệu từ Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đến Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đã hoàn thành triển khai 21/25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện Đề án cũng phát sinh nhiều khó khăn, vướng mắc, dẫn đến nhiều mặt công tác còn chậm như công tác rà soát văn bản quy phạm pháp luật, thủ tục hành chính liên quan đến sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy ở một số đơn vị, địa phương. Chất lượng đường truyền, hạ tầng internet, đường truyền phục vụ tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả cho người dân chưa ổn định; việc kết nối giữa Hệ thống cơ sở dữ liệu hộ tịch của Bộ Tư pháp và Cơ sở dữ liệu dân cư khi liên thông cấp số định danh cá nhân còn hay bị lỗi. Thực tế cũng cho thấy, hệ thống cơ sở dữ liệu tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thông tin khi kết nối; việc tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân khi có nhu cầu còn gặp nhiều khó khăn. Tại Hội nghị, các sở, ngành và địa phương cũng dành nhiều thời gian để tham luận, làm rõ những khó khăn, vướng mắc cũng như giải pháp thực hiện Đề án hiệu quả.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 tỉnh ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các sở, ban, ngành, địa phương, nhất là lực lượng Công an trong tỉnh trong quá trình triển khai Đề án. Để hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên Tổ công tác, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Tổ trưởng tổ công tác Đề án 06 cấp xã, cấp thôn phải nâng cao nhận thức về vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình trong triển khai thực hiện Đề án.

Văn phòng UBND tỉnh khẩn trương tham mưu ban hành văn bản chỉ đạo, đôn đốc các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai số hóa dữ liệu của các sở, ngành thực hiện hiệu quả 25 dịch vụ công thiết yếu; chỉ đạo Trung tâm hành chính công tỉnh, bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã nghiên cứu, sử dụng phù hợp, hiệu quả 07 phương thức sử dụng thông tin công dân thay thế việc yêu cầu xuất trình Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú khi giải quyết các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự. Công an tỉnh tiếp tục thực hiện cao điểm 90 ngày đêm thu nhận hồ sơ Căn cước công dân, định danh điện tử cho người dân.Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát, đề xuất đầu tư các thành phần công nghệ thông tin thiết yếu.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành và địa phương trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình chủ động bảo đảm nguồn lực triển khai thực hiện Đề án 06; khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác, làm giàu dữ liệu dân cư; triển khai các tiện ích phục vụ phát triển kinh tế, xã hội. Sau Hội nghị này, giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp, tham mưu ban hành Thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh, nhất là những nhiệm vụ cụ thể giao cho các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương thực hiện. Đối với các nhiệm vụ, cần khẩn trương và ấn định thời gian để hoàn thành, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh./.

Ngọc Tiến
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV