Trưa 10/4, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Xuân Chinh – Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai cho biết: “Sau khi nắm được thông tin về về vụ việc, UBND phường đã giao Công an phường phối hợp với Công an quận điều tra làm rõ”.

Hàng loạt ô tô bị rạch lốp khi đỗ tại chung cư HH Linh Đàm. Ảnh Bảo Khánh.

Theo ông Nguyễn Xuân Chinh, sáng cùng ngày, Công an phường Hoàng Liệt nắm được thông tin nhiều ô tô đỗ ở vỉa hè của bờ hồ Linh Đàm, đối diện tòa nhà chung cư bị “xén” rách lốp, cào xước sơn… 

Qua kiểm tra thực tế, công an ghi nhận khả năng đêm 9, rạng sáng 10/4, kẻ xấu dùng vật sắc bằng kim loại để “xén” lốp, sơn của khoảng 16 xe ô tô dừng đỗ tại khu vực này. Động cơ, ý đồ của đối tượng thực hiện hành vi hủy hoại tài sản đang được công an xác minh.

Tuy nhiên, khu vực quanh các tòa chung cư trên địa bàn phường luôn “nóng” tình trạng xe ô tô dừng đỗ tự phát. Vị trí xảy ra việc hàng loạt xe ô tô bị “xén” lốp, UBND phường đã dán thông báo, đề nghị người dân không dừng, đỗ xe, chủ động gửi qua đêm ở những điểm có người trông giữ nhưng người dân không chấp hành.

“UBND phường phối hợp cùng CSGT, Thanh tra GTVT đã tiến hành cẩu kéo ô tô dừng đỗ sai quy định. Nhưng ý thức người dân vẫn là điều cần bàn”, ông Nguyễn Xuân Chinh thông tin thêm.

Còn một lãnh đạo Công an phường Hoàng Liệt cho biết đã tiếp nhận và đang hướng dẫn những người có liên quan làm đơn trình báo. Công an quận Hoàng Mai đã chỉ đạo đội nghiệp vụ vào cuộc xác minh.