tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

CHỦ TỊCH QUỐC HỘI VƯƠNG ĐÌNH HUỆ TIẾP BỘ TRƯỞNG NGÂN KHỐ BANG VICTORY 

Chia sẻ: 

03/12/2022 - 10:56:00


Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Australia, sáng nay (03/12) Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Bộ trưởng Bộ Ngân khố Bang Victoria Tim Pallas và đại diện Tập đoàn Lynfox. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam - Australia.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hoan nghênh sự hợp tác giữa Victoria và Thành phố Hồ Chí Minh sau khi hai bên ký kết thỏa thuận quan hệ hữu nghị và hợp tác vào tháng 5/2022, góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Australia. 

Bộ trưởng Ngân khố Bang Victoria Tim Pallas bày tỏ vui mừng gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, nhấn mạnh việc bang thành lập đại diện Thương mại - Đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm thúc đẩy giao lưu kinh tế và văn hoá, hợp tác khoa học công nghệ và đạo tạo nghề giữa hai nước.

Bộ trưởng Ngân khố đánh gía cao sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt tại bang Victoria, chia sẻ với Chủ tịch Quốc hội về kế hoạch thành lập trung tâm văn hoá người Việt cũng như bảo tang người Việt tại Bang. Nhân dịp này, Bộ trưởng Ngân khố cũng đã giới thiệu nhanh với Chủ tịch Quốc hội về tập đoàn Lynfox, một công ty rất có kinh nghiệm trong cung ứng dịch vụ hàng không và hiện đang hơp tác với Tập đoàn Sovico Việt Nam. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cảm ơn chính quyền bang Victoria đã quan tâm hỗ trợ cộng đồng người Việt làm ăn sinh sống ở nước sở tại, nhất trí với sự cần thiết về đảm bảo các thiết chế cho cộng đồng, ủng hộ sáng kiến của Bộ trưởng Bộ Ngân khố về xây dựng trung tâm văn hoá và bảo tàng người việt tại Victoria.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao đóng góp của Linfox đối với sự phát triển kinh tế, xã hội, cho biết thực trạng Logicstic ở Việt Nam hiện nay có khác so với thế giới khi đóng góp vào GDP còn thấp nhưng chi phí hiện lại rất cao, điều này không thuận lợi cho doanh nghiệp và nền kinh tế. Tuy nhiên, điểm sáng là tốc độ tăng trưởng của ngành này ở Việt Nam rất cao và dự địa khai thác còn lớn. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Việt Nam đang phấn đấu tăng tỷ trọng đóng góp của ngành Logicstic trong GDP của Việt Nam và giảm chi phí Logicstic cho doanh nghiệp, đánh giá cao và ủng hộ ý định đầu tư của Linfox vào thị trường dịch vụ Logicstic ngành hàng không.

Đây cũng là hoạt động cuối của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trước khi rời Astralia, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Australia lên đường sang New Zealand, bắt đầu chuyến thăm chính thức New Zealand theo lời mời của Lãnh đạo Nghị viện nước này./.

Đặng Linh - Doãn Tấn

Theo Quốc hội
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV