Ngày 16-9, tin từ UBND huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này đã có Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Đinh Vạn Nam, Chủ tịch UBND xã Ninh Mỹ (Hoa Lư) về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Ông Đinh Vạn Nam bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra về hành vi thông đồng với các nhà thầu để nghiệm thu, thanh toán khống khối lượng công trình không đúng thực tế để trục lợi trong thời gian ông này làm Chủ tịch UBND xã Ninh Khang.

Theo điều tra, trong thời gian từ năm 2018-2019, ông Nam đã câu kết với đơn vị thi công, đơn vị tư vấn quản lý dự án và giám sát thi công xây dựng công trình cải tạo nghĩa trang liệt sĩ xã và Nhà văn hóa xã Ninh Khang để lập hồ sơ nghiệm thu đề nghị thanh toán khối lượng hoàn thành công trình sử dụng vốn nhà nước trái với quy định của pháp luật.

Cụ thể, ông Nam đã thông đồng với các nhà thầu để nghiệm thu khối lượng công trình đã thi công không đúng với thực tế để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước tổng số tiền trên 588 triệu đồng.

Tuấn Minh