tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

7 thực phẩm 'đại kỵ' với canh cua đồng, ăn vào lạnh bụng, không nạp được chất bổ

Chia sẻ: 

02/08/2022 - 09:37:00


Có một số thực phẩm không nên ăn cùng cua canh cua đồng vì sẽ rất hại sức khỏe.

Món canh cua đồng được rất nhiều người yêu thích vào mùa hè. Tuy nhiên nếu ăn món này cùng một số thực phẩm thì dễ gây lạnh bụng, tiêu chảy, không hấp thu được chất dinh dưỡng.

Dưới đây là 8 thực phẩm ‘đại kỵ’ với canh cua đồng, ăn vào không tốt cho sức khỏe:

Không ăn canh cua đồng cùng khoai tây, khoai lang

Trong khoai tây, khoai lang có chứa một lượng lớn axit phytic, còn cua thì lại giàu canxi. Đây là 2 chất khi đi vào cơ thể sẽ kết hợp với nhau và tạo thành muối.

Điều này khiến cơ thể không thể hấp thu được canxi từ cua và đồng thời cũng sẽ loại bỏ hợp chất muối này ra khỏi cơ thể qua hệ bài tiế, từ đó dẫn đến cơ thể thiếu cả muối lẫn canxi.

Hơn nữa, hàm lượng canxi khi đi vào cơ thể sẽ bị axit phytic ngăn cản, vì thế không đi tới các bộ phận khác được. Từ đó khiến canxi ứ đọng trong thận, nguy hiểm hơn là gây viêm thận, suy thận.

canh_cua
 
Ảnh minh họa
 
 

Không ăn canh cua đồng cùng cá chạch

Cua và cá chạch nếu ăn cùng nhau rất dễ gây nhiễm độc tố, dẫn tới bị ói, tụt huyết áp… nếu không được cấp cứu kịp thời có thể ‘ra đi’, rất nguy hiểm.

Các loại quả giàu vitamin C 

Các loại quả như cam, kiwi, hồng… rất giàu vitamin C. Tuy nhiên, trong đó cũng thường có hàm lượng lớn chất axit tanic.

Chất này kết hợp với chất dinh dưỡng trong cua sẽ bị kết tủa và gây hại lên hệ tiêu hóa. Ngoài ra, chúng còn gây ngộ độc nếu ăn nhiều nữa.

Không chỉ có thế, vì cam chanh còn có đặc tính hấp thụ đờm mà cua thì lại có tính hàn. Do đó, khi ăn chung với nhau nó rất dễ gây tụ đờm, ngưng khí và không hề tốt cho hệ hô hấp.

Không ăn canh cua đồng cùng cần tây

Cua đồng và cần tây khi ăn cùng nhau sẽ sản sinh ra chất cản trở cơ thể hấp thụ protein, dẫn tới thiếu hụt dinh dưỡng, không tốt cho cơ thể.

Đồ ăn lạnh

Những loại đồ ăn lạnh như kem hoặc đá… thường được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, đây cũng là nhóm thực phẩm giúp nhiệt độ dạ dày giảm đáng kể.

Trong khi đấy, cua lại là một thực phẩm có tính hàn nên nếu ăn chung với nhau rất dễ bị tiêu chảy, gặp vấn đề về hệ tiêu hóa.

Không ăn canh cua đồng cùng dưa bở, dưa lê

Cua đồng và dưa bở đều có tính hàn, nếu ăn cùng nhau sẽ tích lại trong bụng và khả năng bị lạnh bụng rất cao, ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa, dễ bị đi tiêu kéo dài.

Không ăn canh cua đồng cùng mật ong

Cua đồng thuộc tính hàn còn mật ong thì lại đại nhiệt. Do đó nếu ăn 2 thứ này cùng nhau sẽ xảy ra các phản ứng mạnh kích thích hệ tiêu hóa, khiến người ăn có thể đi tiêu kéo dài. Nguy hiểm hơn có thể bị nhiễm độc tố.

Cua đồng và nước trà không dược dùng chung

Các chuyên gia khuyến cáo, bạn không nên sử dụng nước trà để chế biến cua. Ngoài ra, sau khi ăn cua khoảng 1 tiếng đồng hồ, bạn cũng không nên uống nước trà.

Lý do vì nước trà sau khi vào cơ thể sẽ khiến một số thành phần của cua bị đóng đặc lại, không có lợi cho tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng khác, thậm chí có thể làm bạn bị đau bụng đi ngoài.

Theo Sức khỏe & Đời sống
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV